Hocnauankun’s blog

Hocnauankun’s blog chia sẻ những điều thú vị trong nấu ăn, cũng như những kiến thức nấu các món ăn được các chuyên gia bếp hướng dẫn cách thực hiện.

Chả ram rán chay cho ngày rằm

Hướng dẫn hoc nau an chay với món ăn quen thuộc , Các bạn cùng thử sức món chả ram nhé :) Chả ram chay là món ăn sẽ rất thích hợp cho những người bị mỡ máu, và ăn chay, đặc biệt món ăn này còn thích hợp hơn cho những ngày mùng 1 đầu tháng. Học nấu ăn sẽ cùng bạn học cách làm món Chả ram rán chay để bữa ăn cho ngày mùng 1 đầu tháng thêm phong phú và hấp dẫn.

f:id:hocnauankun:20150905192420j:plain

Nguyên liệu làm món Chả ram chay rán

– Khoai tây: 60g
– Miến: 60g
– Cà rốt: 50g
– Cà chua: 200g
– Su hào: 60g
– Đậu phụ: 300g
– Bánh đa Chả ram: 26 cái
– Mộc nhĩ: 29g
– Dầu thực vật: 400g
– Nấm hương: 40g
– Rau răm: 1 mớ
– Muối, mì chính, hạt tiêu..

Quy trình chế biến Chả ram rán

Bước 1: Chuẩn bị, sơ chế nguyên liệu

– Cà rốt, khoai tây, su hào gọt bỏ vỏ và rửa sạch, (chú ý khi bạn gọt khoai tây nhớ cho vào ngâm nước luôn để nhựa khoai tây không làm thâm củ khoai), sau khi gọt và rửa sạch thái chỉ cà rốt, khoai tây và su hào.
– Nấm hương, mộc nhĩ ngâm nước ấm cho nở và rửa sạch thái chỉ
– Cà chua rửa sạch, bổ đôi, bỏ hạt và thái lát mỏng
– Miến ngâm nước và cắt khúc
– Đậu phụ chia là 3 phần, 1 phần lạng mỏng và rán vàng sau đó thái chỉ, phần còn lại băm nhỏ

Bước 3: Trộn nguyên liệu

Sau quá trình chuẩn bị nguyên liệu thì bạn hãy trộn lẫn các nguyên liệu, cà rốt, khoai tây, su hào, mộc nhĩ, nấm hương, cà chua, rau răm, miến, đậu phụ rán, đậu phụ băm, thêm chút mì chính và một chút chút muối để làm nhân.

Cho nhân vào xào qua và rắc thêm chút hạt tiêu sau đó trộn đều và cho ra bát to để chuẩn bị tới bước cuốn Chả ram nhé, tới đây là xong một nửa công việc rồi đấy

Bước 4: Cuốn Chả ram

Bánh đa Chả ram muốn mềm dễ cuốn bạn hãy trải bánh đa ra ngoài túi nilon hoạc bạn có thể phun sương vào bánh đa, bạn nhớ là phun ít thôi nhé nếu không bánh đa sẽ mềm và khó cuốn hơn, Theo kinh nghiệm của Các chuyên gia bếp đi trước thì Chả ram trông đẹp nhất thì bạn cho 1 thìa nhân là vừa xinh cái Chả ram. Bánh đa sau khi đã mềm thì bạn hãy trải bánh đa ra và cho 1 thìa nhân lên trên mặt và cuốn lại, nhớ cuốn chắc tay để Chả ram không nát và vỡ.

Bước 5: Rán Chả ram

Đổ nhiều dầu vào chảo, đun nóng dầu và cho Chả ram vào rán cho vàng, bạn nhớ rán nhỏ lửa để Chả ram không cháy và giòn nhé, khi Chả ram đã vàng thì vớt ra để ráo mỡ và bày ra đĩa ăn nóng là được.

Như thế là chúng tôi đã hoàn thành xong món Chả ram chay thơm ngon, và hi vọng sau bài chia sẻ này bạn có thể làm món Chả ram chay rán thơm ngon mời cả gia đình, với vị thơm thơm và giòn ngọt sẽ làm cho bạn nhớ món Chả ram rán này rất lâu.