Hocnauankun’s blog

Hocnauankun’s blog chia sẻ những điều thú vị trong nấu ăn, cũng như những kiến thức nấu các món ăn được các chuyên gia bếp hướng dẫn cách thực hiện.

Học nấu ăn ở đâu tốt nhất Việt Nam

Phải tìm một nơi học nấu ăn ở đâu tốt nhất để có thể đủ thời gian phát triển khả năng vượt bậc của mình, cũng như sau khi mình lựa chọn mình sẽ không hối hận , Tương tự như vậy khi học nấu ăn ở nơi mình chọn thật tốt, thì sẽ có chế độ cân nhắc giữ lại làm việc , hay có thể giới thiệu việc làm tốt cho người học . Như vậy 80 - 90 % khả năng học viên ra trường đều có thể có việc làm, và 20 % có khả năng làm chức vụ cao trong các nhà hàng. Như vậy việc đảm bảo đầu ra đã có , như vậy khi học việc tham gia có thể tự tin cũng như tin tưởng vào mình, tin tưởng vào quyết định của mình, như vậy tăng khả năng tự tin để phát triển khả năng tột bậc của mình.

Vì con người chưa bao giờ bị giới hạn về sức tưởng tượng , cũng như khai phá chính mình.. Con người là một vật thể phi thường mà vũ trụ tạo ra. Các bạn đang là học viên thì sau này có thể trở thành master, hay siêu đầu bếp, ... rất nhiều chức danh khác khi bạn đạt đến đỉnh cao của nghề nghiệp. hãy giữ niềm đam mê và thắp sáng cho tim bạn , để bạn

f:id:hocnauankun:20150907191903j:plain

có thể đi được đúng con đường bạn đang đi . Chúc bạn trên đường luôn có nhiều người ủng hộ. Và đây cũng là lúc bạn khẳng định  nơi học nấu ăn ở đâu tốt ...

Xưa nay, khi dùng hột gà, không ăn sống, luộc, kho thì chiên như chiên hột vịt, sau này có thêm hột gà lộn và ai cũng nghĩ rằng, chỉ có thể chế biến hột gà theo chừng đó kiểu. Cũng vì vậy, tin ở Chợ Lớn có bán hột gà nướng, chế biến theo kiểu Thái Lan làm chúng tôi tò mò.

Cho đến lúc này, hình như cả Sài Gòn chỉ có một nơi bán hột gà nướng ở địa chỉ 141 đường Trần Hưng Ðạo B (phần nối dài của đại lộ Trần Hưng Ðạo, đoạn đi qua Chợ Lớn), quận 5.

hocnauankun.hatenablog.com

Quán nhỏ, thiếu chỗ để xe, người bán đề nghị khách nên mang về nhà ăn. Phải nại lý do, nhà xa, mang về nhà, hột gà nướng sẽ nguội, ăn mất ngon, chúng tôi mới được ghép vào một bàn đã có khách. Vậy các bạn nên học nấu ăn để tìm đường mở quán rồi phát triển bản thân nha.

f:id:hocnauankun:20150907191644j:plain

Những người khách đã an vị trước chúng tôi còn rất trẻ. Hỏi thăm thì được biết họ là sinh viên đại học Hồng Bàng. Tuần nào cũng ghé đây một lần để... bồi bổ sức khỏe.
Theo giới thiệu của chủ quán, ngoài hột gà nướng, họ còn bán thêm chân gà nướng. Chúng tôi gọi cả hai để thử.

Sau khi đã lột vỏ, hột gà nướng có màu xanh lam, xắn đôi thì không thấy lòng đỏ, thay vào đó là một khối màu đen lợt. Nếm thử, thấy béo béo, ngầy ngậy. Cả màu sắc cũng như vị béo của hột gà nướng khiến người ta liên tưởng tới hột vịt bắc thảo dù hột gà nướng không đen thẫm, cũng không béo bằng hột vịt bắc thảo.

Bạn tôi nói nhỏ: “Em không hạp món này”. Nghe vậy, cô sinh viên ngồi cùng bàn góp ý: “Muốn thấy ngon, phải ăn từng chút, nhai kỹ với rau răm”. Chúng tôi làm theo và quả nhiên mùi vị hột gà nướng khác hẳn. Bạn tôi gật gù: “Hóa ra muốn ăn ngon cũng phải theo... bí kíp”. Một chàng sinh viên cười khoái chí, tiết lộ thêm: “Muốn món chân gà nướng ngon phải gọi thêm một dĩa dưa chua thập cẩm”.

Mùi vị của hột gà nướng khiến người ta thấy thèm bia hoặc một chút rượu. Ðáng tiếc là theo chủ quán, họ không phục vụ cả bia lẫn rượu. Chúng tôi đành uống trà đá. Sài Gòn có vô số nơi để nhậu, từ khách sạn, vũ trường, nhà hàng cho tới vỉa hè, do vậy, những quán không bán bia, rượu như nơi này đúng là... lạ. Có thể vì vậy mà thực khách rất lịch sự, nhỏ nhẹ, dễ thương...

Khi gọi tính tiền, tôi phát giác thêm một điểm lạ khác là giá. Rất mềm! Hột gà nướng đã lột vỏ sẵn là 6,000 đồng/cái, chưa lột vỏ chỉ 5,000 đồng/cái, chân gà nướng 10,000 đồng/cặp, trà đá 1,000 đồng/ly.

Hỏi qua về cách chế biến biến, chủ quán cho biết, muốn làm hột gà nướng, phải đục một lỗ nhỏ trên đầu hột gà, sau đó, đổ muối, tiêu, mật ong vào sao cho vừa miệng rồi lắc đều, khi nào có bọt trào ra từ lỗ đã đục (chứng tỏ lòng trắng, lòng đỏ và gia vị đã quyện với nhau) thì đem nướng trên bếp than. Nướng sao cho hột gà chín đều, vỏ không nứt, không nổ, không cháy thành than thì... không chỉ được