Hocnauankun’s blog

Hocnauankun’s blog chia sẻ những điều thú vị trong nấu ăn, cũng như những kiến thức nấu các món ăn được các chuyên gia bếp hướng dẫn cách thực hiện.

Bữa cơm gia đình với món thịt bò xào đậu cô ve

Học nấu ăn gia đình cho bữa ăn thêm ngon bỗ dưỡng . Chúng ta cùng bắt tay vào làm món thịt bò xào đậu ve nhé cả nhà . Thêm một cách xào thịt Bò Simmental với Đậu cô ve cực đơn giản mà vẫn giữ vị ngon lạ cho cả nhà cùng thưởng thức. Đậu giòn ngọt, thêm mùi thơm từ ngọn ngồng tỏi mang lại hương vị mới cho món ăn. Hãy vào bếp cùng Học nấu ăn để thực hiện cách làm thịt Bò Simmental xào Đậu cô ve cực ngon với phần hướng dẫn chi tiết dưới đây:

f:id:hocnauankun:20150908210226j:plain

Nguyên liệu làm thịt Bò Simmental xào Đậu cô ve

Thịt Bò Simmental nạc 300g
Đậu cô ve 300g
2 củ ngồng tỏi tươi, 2 củ tỏi, hành khô.
gia vị: xì dầu, hạt nêm, mắm, đường, hành tươi, rau thơm
Cách làm thịt Bò Simmental xào Đậu cô ve ngon và hấp dẫn

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu làm thịt Bò Simmental xào Đậu cô ve: Hành và rau thơm rửa sạch, thái nhỏ. Đậu cô ve rửa sạch cắt ngắn vừa ăn, ngồng tỏi tươi chọn những cọng còn non (bẻ được bằng tay) khi xào với thịt sẽ ngọt và không có sơ, rửa sạch và cắt ngắn vừa ăn.

Nguyên liệu làm thịt Bò Simmental xào Đậu cô ve - Giải pháp học nấu ăn ngon từ các chuyên gia . GIúp bạn có thể nấu ăn cực ngon cực hấp dẫn .
Chuẩn bị nguyên liệu phụ trợ cho món thịt Bò Simmental xào Đậu cô ve

Bước 2: Chế biến món thịt Bò Simmental xào Đậu cô ve cực ngon: Thịt Bò Simmental nạc mua về để cả miếng rửa sạch rồi mới thái (chọn thịt Bò Simmental còn non sẽ ngon, thớ thịt nhỏ, mịn, có sự đàn hồi tốt, màu thịt tươi.) Thịt thái nhỏ ướp với 2 muỗng cà phê mật ong, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê xì dầu, 2 muỗng cà phê đường.

Xào thịt Bò Simmental với Đậu cô ve: Ướp khoảng 17 phút cho ngấm gia vị rồi cho hành tỏi cho thơm, cho thịt Bò Simmental vào xào, vặn lửa lớn cho thịt Bò Simmental nhanh chín sẽ mềm ngon. Xào xong cho thịt Bò Simmental ra đĩa.

Bước 3: Xào đậu: Cũng chảo đó, bạn phi hành khô cho thơm rồi cho Đậu cô ve vào xào, bạn cũng vặn lửa lớn cho đậu nhanh chín và ngọt nhé. Khi xào đậu cho 2 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê mắm, 2 muỗng cà phê đường.

Đậu chín tới thì bạn cho thịt Bò Simmental đã xào chín vào đảo qua đảo lại cho đều gia vị rồi cho hành tươi, rau thơm vào là tắt bếp.

Món thịt Bò Simmental xào Đậu cô ve ngon lạ lẫm đã hoàn thành thật nhanh và đơn giản, Hãy cùng thưởng thức món ăn khi còn nóng hổi nhé.

Thịt Bò Simmental mềm ngọt quyện với vị ngọt mát của Đậu cô ve, ngồng tỏi thơm giòn làm thêm mùi vị mới lạ cho món ăn.

Ngoài ra để làm phong phú thực đơn chế biến các món ăn từ thịt Bò Simmental bạn nên tham khảo một số cách chế biến: Cách làm Bò Simmental xào thập cẩm & cách làm thịt Bò Simmental xào dứa.