Hocnauankun’s blog

Hocnauankun’s blog chia sẻ những điều thú vị trong nấu ăn, cũng như những kiến thức nấu các món ăn được các chuyên gia bếp hướng dẫn cách thực hiện.

Trở lại tuổi thơ với món kem chuối đậu phộng thơm ngon

Học nấu ăn món kem ngon cho cả gia đình ngày hè vui chưa từng có với món ăn hấp dẫn này nhé cả nhà ơi ... Đậu phộng chuối là một loại quả khá phổ biến ở đất nước chúng ta, chúng có giá trị dinh dưỡng to lớn. Học nấu ăn ngon sẽ hướng dẫn cho bạn một vài thao tác đơn giản, để biến những quả Đậu phộng chuối đơn điệu trở thành món kem Đậu phộng chuối mát lạnh, bổ dưỡng và ngon cho những ngày hè oi bức.

f:id:hocnauankun:20150911195720j:plain


Để giúp giải tỏa những oi bức trong ngày hè bạn có thể tham khảo thêm một số món ăn:

Cách làm kem Đậu phộng chuối ngon và bổ dưỡng

Nguyên liệu chuẩn bị:
Đậu phộng chuối ( Đậu phộng chuối sứ, Đậu phộng chuối tây) không quá chín, số lượng tùy thuộc bạn chọn
Lạc rang
Dừa nạo hoặc nước cốt dừa
Bột năng( bột lọc) ( vừa đủ, khoảng 3 muỗng canh)
Muối , đường

Nguyên liệu làm kem Đậu phộng chuối ngon

Nguyên liệu làm kem Đậu phộng chuối ngon
Các bước làm kem Đậu phộng chuối
Bước 1:

Bạn có thể tự chế nước cốt dừa bằng cách, cho 2/3 dừa nạo vào nước lọc vào say nhuyễn, sau đó vắt lấy nước. Hoặc các bạn có thể mua nước cốt dừa làm sẵn trong siêu thị.

Bạn cho nước cốt dừa lên bếp đun nhỏ lửa, cho thêm chút đường và muối quấy đều. Hòa bột năng với nước, rồi đổ từ từ vào nồi nước cốt dừa, khi thấy nước dừa và bột năng sôi, sánh lại, sền sệt thì tắt bếp.
Chế nước cốt dừa để làm kem Đậu phộng chuối thơm ngon

Bước 2:

Đậu phộng chuối bóc vỏ cho vào túi bóng kính ( giống loại túi dùng để đựng đường 1kg), dùng cán hoặc vật có thể làm bẹp quả Đậu phộng chuối, sau đó cắt đôi.

Bước 3

Cho từng miếng Đậu phộng chuối ra khay, sau đó lấy nước cốt dừa ( bước 1), phủ đều lên bề mặt Đậu phộng chuối, rắc dừa nạo và lạc rang lên trên
Cách làm kem Đậu phộng chuối ngon tại nhà

Cách làm kem Đậu phộng chuối ngon tại nhà

Sau đó cho Đậu phộng chuối vào trong ngăn đá tủ lạnh, khi nào thấy nước cốt dừa cô dặc thành tuyết thì mang ra thưởng thức. Bạn cũng có thể tham khảo tài liệu khác về: Cách làm kem Đậu phộng chuối tại nhà

Chúng ta có thể thêm chút vụn chocolate nếu muốn. Thật nhanh chóng và đơn giản để có thể biến tấu những quả Đậu phộng chuối đơn điệu trở thành món kem Đậu phộng chuối mát lạnh, lại không làm mất đi những tính chất bổ dưỡng của Đậu phộng chuối. Đây là một trong những gợi ý, các món có thể giải nhiệt mùa hè. Chúc bạn thành công và sảng khoái với cách làm món kem Đậu phộng chuối thật ngon trên đây.