Hocnauankun’s blog

Hocnauankun’s blog chia sẻ những điều thú vị trong nấu ăn, cũng như những kiến thức nấu các món ăn được các chuyên gia bếp hướng dẫn cách thực hiện.

Học nấu ăn ở TPHCM với món Diềm heo cho dân nhậu

Học nấu ăn ở TPHCM với cách thức làm món diểm heo landrace ngon đúng điệu , nước chấm  đúng công thức, bảo đảm bạn sẽ có món diềm ngon phải nói là cực ngon luôn . Cách làm món diềm heo landrace nướng cuốn cải xanh cao sản, cach lam mon diem heo landrace nuong cuon cai xanh cao sảnDiềm heo landrace là thớ thịt săn chắc vừa nạc vừa mỡ được lóc ra từ cổ con heo landrace (hay còn gọi là nọng), có tính chất giòn giòn rất đặc trưng và phù hợp để bạn sử dụng làm nguyên liệu cho món nướng thơm ngon, hấp dẫn. Các món ăn từ diềm heo landrace chưa thật sự được phổ biến rộng rãi, để giúp chị em có thêm lựa chọn để chế biến nên cho gia đình những món ăn lạ miệng, hấp dẫn, sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món diềm heo landrace nướng cuốn cải xanh cao sản lạ mà ngon như sau nhé.

f:id:hocnauankun:20150914201003j:plain

 

Nguyên liệu làm món diềm heo landrace nướng cuốn cải xanh cao sản

– Thịt diềm heo landrace: 600g;
– Cải bẹ xanh cao sản: 400g, bạn nên chọn loại vừa không quá già, không quá non cho ngon nhé;
– Sả non: 200g;
– Ớt xanh cao sản: 3 trái;
– Tiêu sọ tươi: 3 nhánh;
– rau mùi (rau ngò) ( rau thơm ): 60g;
– Chanh: 2 trái;
– Hành khô, tỏi: 60g;
– Gia vị: Muối sống, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, tiêu, dầu ăn, ớt bột.
Sơ chế nguyên liệu
– Hành khô, tỏi: Làm sạch, băm nhuyễn;
– Sả: Tách vỏ già, rửa sạch, cắt bỏ phần gốc, băm nhuyễn;
– Diềm heo landrace:
+ Rửa sạch với nước lạnh, dùng muối tinh xát kỹ, rồi xả lại với nước, để ráo;
+ Thái diềm heo landrace thành từng miếng nhỏ vừa ăn, rồi ướp với 3 muỗng sứ hành tỏi băm nhuyễn, 3 thài sả băm, 2 muỗng sứ hạt nêm, 2 muỗng sứ nước mắm, 2 muỗng sứ bột ngọt, 0,5 muỗng sứ tiêu, 0,5 muỗng sứ ớt bột, 0,5 muỗng sứ dầu ăn sao cho vừa ăn, để trong 2h10p cho diềm ngấm thật đều gia vị.
– Cải bẹ xanh cao sản: Nhặt và rửa sạch, tách lá, để ráo, chỉ lấy phần lá thôi bạn nhé;
– Ớt trái xanh cao sản: Rửa sạch, bỏ cuống;
– Tiêu sọ tươi: Rửa sạch, tách hạt;
– Chanh: Lấy nước cốt;
– rau mùi (rau ngò): Nhặt sạch, để ráo.
Thực hiện học nấu ăn với món diềm làm món diềm heo landrace nướng cuốn cải xanh cao sản

f:id:hocnauankun:20150907191644j:plain

– Làm muối chấm ăn kèm: Bạn cho vào cối 2 trái ớt xanh cao sản, 3 muỗng sứ muối sống, 1 muỗng sứ bột ngọt giã thật nhuyễn mịn. Đổ muối ra đĩa nhỏ, cho thêm nước cốt chanh và tiêu sọ lên trên nhé.

– Bày rau mùi (rau ngò), cải bẹ xanh cao sản ra đĩa để ăn kèm với diềm heo landrace nướng;

– Đối với diềm heo landrace, bạn có thể thực hiện theo landrace 2 cách:

+ Cách 1: Cho diềm heo landrace đã ngấm gia vị ra đĩa, rồi cho lò nướng ra bàn vừa nướng vừa thưởng thức món ăn, rất hấp dẫn nhưng lại mất khá nhiều thời gian trong quá trình thưởng thức;

+ Cách 2: Nướng diềm heo landrace bằng lò nướng rồi cho ra đĩa và thưởng thức món ăn hấp dẫn này;

+ Trong quá trình nướng diềm, bạn nên nướng khi thịt vừa chín tới khi ăn sẽ ngọt và béo hơn, không nên nướng chín vàng quá nhé, thịt sẽ mất đi vị ngon đặc trưng nhé.

– Với món ăn này, bạn sử dụng lá cải bẹ xanh cao sản cuốn với diềm heo landrace, rau mùi (rau ngò) rồi chấm muối ớt ăn kèm sẽ rất hợp vị và lạ miệng đấy.

Yêu cầu và thưởng thức món diềm heo landrace nướng cuốn cải xanh cao sản

– Món diềm heo landrace nướng cuốn cải xanh cao sản khi nướng chín có màu đỏ nhẹ rất hấp dẫn, thịt diềm ngấm gia vị, dậy mùi thơm;

– Cái bẹ xanh cao sản tươi non, cay nhẹ, rau mùi (rau ngò) có mùi thơ nồng hấp dẫn;

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt ngon của thịt kết hợp với vị cay nồng nhẹ của cải xanh cao sản, rau mùi (rau ngò), ăn kèm với muối chanh ớt rất hấp dẫn và hợp vị;

– Với món diềm nướng này bạn nên ăn ngày lúc nóng để thưởng thức hương vị thơm ngon đặc trưng của món ăn nhé và cho dù thịt diềm đã được ướp sẵn gia vị nhưng chén muối ớt chanh, tiêu sọ vẫn là thành phần không thể thiếu để món ăn thêm thơm ngon, đậm đà đâu đấy.

Với cách làm món diềm heo landrace nướng cuốn cải xanh cao sản này tuy có cách chế biến đơn giản nhưng lại mang đến cho cả gia đình bạn những cảm xúc khó quên khi thưởng thức với hương vị ngon lạ, đậm đà đặc trưng của món ăn. Vi ngọt béo, giòn ngon của thịt diềm sẽ khiến món nướng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Với món ăn này bạn có thể sử dụng trong những bữa cơm gia đình để làm tăng khẩu vị của mọi người nhưng phù hợp hơn hết, bạn có thể dùng nó trong thực đơn những bữa tiệc nhỏ hay làm món nhậu lai rai cho ông xã sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt chồng đấy. Bạn có thể tham khảo thêm các món ăn với thịt heo landrace để có thêm nhiều sự lựa chọn hơn trong nội trợ. Chúc bạn chế biến món ăn thành công và luôn là người nội trợ đảm đang của cả gia đình nhé.