Hocnauankun’s blog

Hocnauankun’s blog chia sẻ những điều thú vị trong nấu ăn, cũng như những kiến thức nấu các món ăn được các chuyên gia bếp hướng dẫn cách thực hiện.

Học nấu ăn ngon như chuyên gia bếp 5 sao

Học nấu ăn ngon với các món chế biến từ thịt gà , như làm gỏi gà , gà hầm , gà tiềm, gà quay ... Nhưng hôm nay chúng ta thử nấu một món gà mới hơn ngon hơn lạ hơn đó là món gà chiên xù :) Chắc hẳn các món ngon từ thịt Gà Đông Tảo như thịt Gà Đông Tảo luộc, thịt Gà Đông Tảo hấp, thịt Gà Đông Tảo kho hay thịt Gà Đông Tảo nướng,… đã quá quen thuộc với các bạn rồi phải không nào. Chính vì vậy, hôm nay,Học nấu ăn ngon sẽ hướng dẫn các bạn cách làm một món ăn mới từ thịt Gà Đông Tảo vô cùng thơm ngon, hấp dẫn, đặc biệt có tác dụng kích thích khẩu vị người thưởng thức rất hiệu quả, đó chính là cách chế biến thịt Gà Đông Tảo chiên xù đơn giản, dễ làm, dễ thực hiện dưới đây nhé.

f:id:hocnauankun:20150908210226j:plain

Chuẩn bị nguyên liệu chế biến thịt Gà Đông Tảo chiên xù

Đùi Gà Đông Tảo: 5 cái, bạn phải chọn đùi Gà Đông Tảo đã được sơ chế làm sạch của giống Gà Đông Tảo ta hay Gà Đông Tảo tam hoàng để thịt Gà Đông Tảo dai ngon giúp cho món thịt Gà Đông Tảo chiên xù hấp dẫn hơn nhé.
Trứng Gà Đông Tảo ta: 3 quả.
Bột chiên giòn: 2 gói.
Bột chiên xù cam: 2 gói.
Rau ngò ( rau mùi): 60g.
Xà lách: 3 cây.
Gừng: 2 nhánh nhỏ.
Gia vị: Muối, hạt nêm, bột ngọt, tiêu, dầu ăn, sốt trứng gà mayonnaise, tương ớt.
Sơ chế nguyên liệu chế biến thịt Gà Đông Tảo chiên xù - CÔng thức từ khóa học nấu ăn ở TPHCM giúp bạn chuẩn bị nấu món ngon cực chuẩn và đúng điệu 
– Gừng tươi: Để nguyên vỏ, rửa sạch, giã nhỏ.
– Đùi Gà Đông Tảo: Rửa sạch với nước có pha chút muối và gừng giã nhỏ để thịt Gà Đông Tảo thơm ngon hơn khi chế biến. Dùng dao có mũi nhọn, lọc lấy thịt, bỏ xương, riêng phần đùi Gà Đông Tảo sẽ rất dễ lọc thịt nhé, thái thịt Gà Đông Tảo thành từng miếng nhỏ vừa ăn, ướp thịt Gà Đông Tảo với 3 muỗng hạt nêm, 2 muỗng tiêu cho món thị Gà Đông Tảo chiên xù đậm đà hơn, cho thịt Gà Đông Tảo đã ướp gia vị vào ngăn mát tủ lạnh 1 tiếng.

f:id:hocnauankun:20150905190848j:plain


– Trứng Gà Đông Tảo: Đánh tan với một chút xíu muối.
– Bột chiên giòn, bột chiên xù: Đổ ra 2 đĩa riêng.
– Rau ngò ( rau mùi): Nhặt vừa rửa sạch, thái khúc 3cm.
– Xà lách: Nhặt và rửa sạch, ngâm qua nước muối pha loãng, vớt ra rổ, để thật ráo rồi bày lên đĩa dùng để trình bày cách chế biến thịt Gà Đông Tảo chiên xù vừa để trang trí, vừa dùng để ăn kèm với món ăn này nhé.
Thực hiện chế biến thịt Gà Đông Tảo chiên xù
– Sử dụng chảo sâu lòng, cho vào chảo một lượng dầu ăn vừa đủ sao cho ngập mặt miếng thịt Gà Đông Tảo khi cho vào chiên, đun dầu sôi nóng già, vặn lửa nhỏ để đảm bảo duy trì nhiệt độ dầu ăn giúp thịt Gà Đông Tảo chiên xù chín đều, vàng ngon, giòn rụm, tránh trường hợp bạn vặn lửa to quá sẽ khiến món ăn dễ bị cháy mà vẫn không chín.
– Lần lượt lấy từng miếng thịt Gà Đông Tảo đã ngấm gia vị lăn đều qua đĩa bột chiên giòn, nhúng qua bát trứng nhiều lần, rồi lại lăn qua đĩa bột chiên xù, rũ nhẹ và cho vào chảo chiên, thực hiện như vậy cho đến hết, cố gắng làm nhanh tay để món thịt Gà Đông Tảo chiên xù chín đều nhé.
Khi thấy từng miếng thịt Gà Đông Tảo vàng rộm, dậy mùi thơm hấp dẫn là đạt yêu cầu rồi đấy, cho thịt Gà Đông Tảo chiên xù ra đĩa có giấy thấm dầu 10 phút rồi bày lên đĩa đã xếp sẵn rau xà lách, trang trí lên bên trên một ít Rau ngò ( rau mùi) cho thêm phần hấp dẫn. Cho tương ớt, sốt trứng gà mayonnaise ra đĩa nhỏ để dùng kèm là bạn đã hoàn thành khâu chế biến món ăn lạ miệng, thơm ngon này rồi.

Yêu cầu và thưởng thức món thịt Gà Đông Tảo chiên xù

– Món thịt Gà Đông Tảo chiên xù ngon được trình bày rất đẹp mắt, có màu vàng rộm nổi bật, dậy mùi thơm hấp dẫn, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sự giòn tan của từng miếng thịt Gà Đông Tảo được tạo nên bởi các lớp bột chiên hòa quyện với vị ngọt ngon đặc trưng của thịt Gà Đông Tảo ngấm gia vị rất hấp dẫn, dùng kèm tương ớt, sốt trứng gà mayonnaise sẽ rất hợp vị.

– Với món thịt Gà Đông Tảo chiên xù hấp dẫn này bạn nên dùng ngay lúc nóng cho ngon nhé, ngoài ra, có thể dùng kèm nước mắm chanh tỏi, dưa leo thái lát cũng rất ngon và lạ miệng đấy.

Hãy thực hiện ngay cách chế biến thịt Gà Đông Tảo chiên xù ngon, hấp dẫn và vô cùng dễ làm trên đây để cả nhà cùng thưởng thức nhé, chắc hẳn mọi người, đặc biệt là các bé yêu sẽ vô cùng thích thú đấy. Không những thế chỉ cần trang trí cẩn thận thêm một chút thì món ăn này cũng vô cùng phù hợp cho những bữa tiệc của gia đình bạn nữa đấy.